วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

โรงเรียนเทสบาล 1ทรงพลวิทยา











ผมชื่อ ด.ช. เชาว์วรรธน์ เซ่งเครือ ผมเข้าเรียนโรงเทศบาล 1 ทรงพลวิทยา ตั้งแต่ ป.4วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โรงเรียนของฉันได้มีการสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ฉันจำได้ว่า ฉันไม่ได้อ่านหนังสือเตรียมตัวสอบเลย พอเข้าไปในห้องสอบก็นั่งคิดว่าจะทำได้ไหมเนี่ย ไม่ได้อ่านหนังสือเลย สอบไปเรื่อยๆ(จำไม่ได้ว่าสอบวิชาอะไรบ้าง) ก็มาถึงวิชาภาษาไทย มีข้อเขียนด้วย ก็รีบทำข้อสอบกากบาท ทำเสร็จก็มาดูข้อเขียนบ้าง ดูแล้วก็ตกใจว่าทำไมมันช่าง......ตรงกับข้อสอบในฝันของเราที่คิดมานานเช่นนี้! โจทย์คือ ให้นักเรียนเรียงความเรื่อง"โรงเรียนในฝันของนักเรียน" ฉันไม่คิดอะไรมากก็บรรยายโรงเรียนในฝันของฉันขึ้นทันที เรื่องที่เขียนมีอยู่ว่า"โรงเรียนในฝันของฉันคือโรงเรียนที่มีคอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอน ทุกอย่างในโรงเรียนควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ อย่างเช่น โต๊ะเรียนก็เป็นคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องมีหนังสือ สมุด มีแค่ปากกาอิเล็กทรอนิค เพราะหนังสือจะอยู่ในคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว เวลากลับบ้านก็แค่ยกคอมพิวเตอร์กลับบ้าน(คอมพิวเตอร์ที่ว่าคือคอมพิวเตอร์พกพาหรือโน้ตบุ๊ค) เวลาสอบก็แค่บอกว่าออกหน้าไหนเท่านั้น เวลาประกาศผลสอบก็จะส่งไปที่บ้านเลย เครื่องแบบก็เป็นแบบที่มีใส่ได้ทุกฤดู หน้าร้อนก็ใส่เสื้อแขนสั้นเป็นคอกระลาสี หน้าหนาวใส่แขนยาว คลุมทับด้วยชุดสูทประจำโรงเรียน หน้าฝนจะมีหมวกเพิ่มเข้าไป กระโปรงห้ามสั้นกว่าหัวเข่า ต้องยาวเลยหัวเข่าไปเท่านั้น ทรงผมห้ามไว้หน้าม้า ห้ามซอยเท่านั้นเอง อาคารเรียนเป็นรูปแบบวงกลม ตรงกลางมีน้ำพุ ข้างบนน้ำพุมีสิ่งประจำโรงเรียน ชั้นล่างเป็นร้านขายของ อาหารก็เป็นอาหารตามสั่ง เวลามาโรงเรียนจะมีรถผ่านหน้าโรงเรียน ชั่วโมงเรียนของแต่ละวัน จะมีชั่วโมงว่างอยู่ท้ายสุดของคาบเรียนวันนั้นๆ เป็นชั่วโมงอิสระ คลายเครียด ทำอะไรก็ได้ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น